ของใหม่ใช้ไปก็เก่า ถุงเท้าเก่าควรเปลี่ยนเมื่อไร

ควรเปลี่ยนถุงเท้าเมื่อไร

ในยุคสมัยสังคมปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าถุงเท้าคือ เสื้อผ้าอย่างหนึ่งที่เราต้องสวมใส่เป็นประจำ ไม่ว่าเราจะเป็นพนักงานออฟฟิศ ข้าราชการ หนุ่มสาวโรงงานหรือแม้แต่พนักงานสาธารณะ ถุงเท้าได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบ

แต่จริง ๆ แล้ว ประโยชน์ของถุงเท้านั้น มันมีหน้าที่ของตัวมันเอง เช่น ทำให้เท้าไม่เหม็นตอนใส่รองเท้า ป้องกันเท้าเราจากการใส่รองเท้าไม่งั้นเราก็คงโดนรองเท้ากัดจนเจ็บแน่ ๆ รวมถึงป้องกันโรคกลากเกลื่อนที่เท้าด้วยและประโยชน์อีกมากมายทีเดียว

แต่ เอ๊ะ ของทุกอย่างเมื่อซื้อมาใช้แล้วก็ต้องเก่า เก่าแล้วก็ต้องเปลี่ยน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนถุงเท้าใหม่สักที

วันนี้เราจะมาดูสัญญาณง่าย ๆ ว่าถึงเวลาแล้วนะที่จะต้องเปลี่ยนถุงเท้า มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

1. รู

รูที่ถุงเท้าสัญญาณคลาสสิค พบเจอกันตั้งแต่วัยเรียน วัยทำงาน จนถึงวัยเกษียณ แน่นอนการที่ถุงเท้าขาดเป็นรูไม่ได้หมายความว่าจะต้องเปลี่ยนไปใช้ถุงเท้าใหม่เสมอ แต่การที่มีรูที่ถุงเท้าก็อาจจะทำให้เกิดการเสียดสีที่ผิวหนังกับรองเท้า ทำให้ผิวหนังพุพองและผิวหนังด้าน รวมถึงเวลาใส่ก็รู้สึกไม่สบายเท้าเวลานิ้วหัวแม่เท้าโผล่มาทักทายและติดแหง็กที่รูที่ถุงเท้า

2. ย้วย

ถุงเท้าย้วยเป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่สุดที่บอกว่า โอเค ถึงเวลาแล้วนะที่จะต้องเปลี่ยนถุงเท้า มันคงไม่สนุกหรอกที่จะต้องคอยดึงถุงเท้าขึ้นมาที่ข้อเท้าตลอดเวลาทั้งวันหรือใส่เดินอยู่แล้วถุงเท้าถอดออกเองโดยอัตโนมัติถึงแม้ว่าเราจะเข้าสู่ยุคดิจิทัลทรานฟอร์มเมชันที่เน้นความอัตโนมัติของสิ่งต่าง ๆ ก็ตาม

3. เส้นใยคลายตัว

อ่านถึงตรงนี้ อาจจะงงว่า เอ๊ะ ดูยังไงนะเส้นใยคลายตัว ไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่อไรก็ตามที่ใส่ถุงเท้าอยู่และคุณสามารถมองทะลุถุงเท้าเข้าไปเห็นผิวหนังที่เท้า บิงโก! นั่นแหละคือสัญญาณที่บอกว่าเนื้อผ้าที่ถุงเท้าเริ่มจะคลายตัวและแยกออกจากกันแล้วนะ อาจจะได้เวลาที่จะต้องเปลี่ยนถุงเท้าใหม่พอดี บริเวณที่เส้นใยคลายตัวจะมีเนื้อผ้าของถุงเท้าบางกว่าปกติจะทำให้ผิวหนังเท้าบริเวณนั้นเกิดการเสียดสีกับรองเท้ามากกว่าส่วนอื่น ทำให้เกิดการถลอก ระคายเคืองผิวหนัง และยังทำให้พื้นรองเท้าด้านในติดกับผิวหนังบริเวณส่วนนั้นเนื่องจากเหงื่อไม่ได้ถูกดูดซับออกไปและสะสมกลายเป็นสภาพเหมือนกาวติดระหว่างเท้าและพื้นรองเท้าในรองเท้า

4. สีซีด

สีซีดเป็นสัญญาณทั่วไปที่บ่งบอกถึงการเสื่อมสภาพของวัสดุหนึ่งๆ และยังทำให้จากถุงเท้าสีสวย ๆ ที่ใส่แล้วดูดี กลายเป็นสีเฉา ๆ ที่ทำให้บางวันเฉา ๆ ของเราเฉาเข้าไปอีก แน่นอนถุงเท้าสีซีดอาจจะยังใช้สวมใส่ได้ แต่ถุงเท้าสีสดใหม่ก็คงน่าใส่ไม่น้อยใช่ไหมล่ะ

Healthy Wellness Socks

สำหรับท่านใดที่ต้องการมองหาตัวเลือกในการช่วยดูแลสุขภาพเท้าของท่าน ให้ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ Wellness เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพเท้า ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้มีปัญหากลิ่นเท้า

ดูสินค้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น