เปิดตำนานแขวนถุงเท้าในคืนวันคริสต์มาสอีฟ

ตำนานแขวนถุงเท้าวันคริสต์มาสอีฟ

ทุก ๆ ปีในคืนก่อนวันคริสต์มาสหรือคริสต์มาสอีฟ เด็ก ๆ ต่างพากันแขวนถุงเท้าไว้ข้างเตาผิงเพื่อรอรับของขวัญจากซานตาคลอส

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมนะถึงต้องแขวนถุงเท้า? วันนี้ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ Wellness ชวนมาเปิดตำนานที่ทุกคนสงสัยกันค่ะ

ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ชายผู้เป็นพ่อสิ้นหวังที่ไม่สามารถหาสินสอดทองหมั้นสำหรับการจัดงานแต่งงานของลูกสาว ลูกสาวจึงมิอาจแต่งงานได้เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน เมื่อขุนนางนิโคลัสผู้ใช้ทรัพย์สมบัติของเขาที่มีอยู่ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ผ่านมาได้ยินเข้า จึงพยายามที่จะช่วยเหลืออย่างเงียบ ๆ เพราะหากบอกกล่าวโดยตรง ผู้เป็นพ่อคงปฏิเสธการช่วยเหลือ

ในคืนนั้นเองนิโคลัสได้ปีนขึ้นไปยังปล่องไฟบ้านของพวกเขาและได้โยนถุงเหรียญทองคำลงไป ถุงเหรียญทองคำได้ตกลงไปในถุงเท้าที่ลูกสาวแขวนตากไว้ข้างเตาผิงเพื่อให้แห้ง เช้าวันถัดมาพ่อและลูกสาวได้พบถุงเหรียญทองคำ ต่างพากันกระโดดดีใจ

เมื่อข่าวได้แพร่กระจายออกไปจึงทำให้เด็ก ๆ เริ่มแขวนถุงเท้าไว้ที่เตาผิงโดยหวังว่าจะได้รับของขวัญจากขุนนางนิโคลัสบ้าง จึงเป็นที่มาของตำนานแขวนถุงเท้านั่นเอง

ปีนี้ลองชวนให้ลูกหลานของท่านแขวนถุงเท้าเพื่อลุ้นว่าจะได้รับของขวัญจากซานตาคลอสหรือไม่ แล้วทำการเซอร์ไพรส์มอบของขวัญให้กับเด็ก ๆ เพื่อมอบความสนุก ความสุขและเป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัว โดยของขวัญที่นิยมมอบให้ ได้แก่ อมยิ้ม ช็อกโกแลต กิ๊บติดผม พวงกุญแจ ต่างหูน่ารักๆ ฯลฯ

🎅 สุขสันต์วันคริสต์มาส 🎅

ที่มา

streetdirectory

thevintagenews

Healthy Wellness Socks

สำหรับท่านใดที่ต้องการมองหาตัวเลือกในการช่วยดูแลสุขภาพเท้าของท่าน ให้ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ Wellness เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพเท้า ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้มีปัญหากลิ่นเท้า

ดูสินค้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น