3 วิธีป้องกันตัวเองจากโรคฝีดาษลิง

โรคฝีดาษลิง เป็นโรคติดต่อหายากชนิดหนึ่ง ซึ่งเกิดจากไวรัสฝีดาษลิง สามารถติดต่อได้จากทั้งสัตว์สู่คน และ คนสู่คน ผ่านการสัมผัสทางผิวหนัง ไวรัสจะทำให้เกิดตุ่มฝีเหมือนกับอาการของโรคฝีดาษ แต่มีความรุนแรงที่น้อยกว่า และ ไม่ค่อยเป็นอันตรายต่อชีวิต
 
จากแนวโน้มของโรคฝีดาษลิงที่มีผู้ติดเชื้อมากขึ้นในปัจจุบัน ถ้าเราทุกคนช่วยกันดูแลตัวเองแล้ว ก็จะเป็นการช่วยให้สังคมของเรารับมือกับการระบาดของโรคได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
วันนี้เรามาจะมาดูวิธีการพื้นฐาน 3 วิธี ว่ามีอะไรบ้าง ที่จะช่วยให้เราป้องกันตัวเองจากโรคฝีดาษลิง
 

1. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้ป่วยหรือผู้สงสัยว่ามีอาการของฝีดาษลิง

จากอาการของฝีดาษลิง ผู้ป่วยจะเกิดฝีขึ้นที่ผิวหนัง การหลีกเลี่ยงไม่สัมผัสผิวหนังกับผิวหนังกับผู้มีอาการดังกล่าว เป็นพื้นฐานสำคัญของการป้องกันตัวเองจากโรคระบาด
 

2. ไม่สัมผัสโดยตรงกับสิ่งของของใช้ผู้ป่วยโรคฝีดาษลิง

ไม่สัมผัสโดยตรงกับสิ่งของของใช้ผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงเช่น ผ้าขนหนู เตียงนอน หมอน เสื้อผ้า
 

3. ล้างมือเป็นประจำ

ล้างมือเป็นประจำด้วยสบู่และน้ำ หรือ น้ำยาล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะ ก่อนรับประทานอาหาร หรือ สัมผัสที่ใบหน้า และหลังจากใช้ห้องน้ำ
 
นอกจากนี้สัตว์เลี้ยงหรือแม้กระทั่งหนูตามบ้านก็สามารถแพร่เชื้อฝีดาษลิงได้เช่นกัน ดังนั้น ถ้าสัตว์เลี้ยงติดเชื้อฝีดาษลิงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์เลี้ยงและสิ่งของของสัตว์เลี้ยงโดยตรง
 

ที่มา Centers for Disease Control and Prevention U.S. Department of Health & Human Services

 

Healthy Wellness Socks

สำหรับท่านใดที่ต้องการมองหาตัวเลือกในการช่วยดูแลสุขภาพเท้าของท่าน ให้ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ Wellness เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพเท้า ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้มีปัญหากลิ่นเท้า

ดูสินค้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น