ทำไมเราถึงห้ามใจไม่ให้กินของหวานได้ยากนัก

ไม่ใช่ความผิดของคุณที่ไม่สามารถต้านทานของหวานได้ เพราะคุณกำลังต่อสู้กับวิวัฒนาการนับล้านปีที่วางเงื่อนไขให้คุณปรารถนารางวัลที่รวดเร็วทันใจจากน้ำตาล
 
ร่างกายของคนเรามองว่าน้ำตาลเป็นอาหารมหัศจรรย์อย่างแท้จริง เรามีตุ่มรับรสที่อุทิศตัวเพื่อรับรสน้ำตาลโดยเฉพาะ แล้วยังมีศูนย์ระบบให้รางวัลในสมองที่คอยสร้างความพึงพอใจอันเปี่ยมล้นเมื่อเรากินน้ำตาล
 
เหตุผลที่ร่างกายมีสิ่งเหล่านี้ก็เพื่อกำจัดกระบวนการย่อยที่ยากเย็น แอปเปิลหนึ่งลูกให้พลังงานเท่ากับน้ำตาลหนึ่งช้อนใหญ่ แต่กว่าที่ระบบย่อยอาหารจะทำให้มันแตกตัวเป็นน้ำตาลกลูโคสต้องใช้เวลานาน 2-3 ชั่วโมง ในขณะที่น้ำตาลบริสุทธิ์ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ภายในไม่กี่นาที
 
ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ น้ำตาลทรายขาวไม่มีอยู่จริงและไม่ถือเป็นอาหาร แต่ในยุคปัจจุบัน เราบริโภคน้ำตาลมากขึ้นแบบก้าวกระโดดทั้งที่ร่างกายไม่ได้ถูกสร้างมาให้รองรับน้ำตาลปริมาณมากขนาดนั้น น้ำตาลทำให้การกินอาหารเกินความต้องการเป็นเรื่องง่ายขึ้น ส่งผลให้หลายคนมีรอบเอวใหญ่ขึ้นมันยังเกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพร้ายแรงไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคอัลไซเมอร์หรือโรคมะเร็ง
 
หากคุณไม่สามารถหักห้ามใจได้จริง ๆ ให้ลองตามใจตัวเองหลังมื้อเย็น เนื่องจากน้ำตาลช่วยระงับความอยากอาหารได้ทันที การกินของหวานเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงสามารถระงับแรงกระตุ้นที่จะกินต่อ ส่งผลให้ลำไส้และสองมีเวลาประมวลผลว่าคุณอิ่มแล้ว
 
 

ขอบคุณที่มา the science of living

Healthy Wellness Socks

สำหรับท่านใดที่ต้องการมองหาตัวเลือกในการช่วยดูแลสุขภาพเท้าของท่าน ให้ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ Wellness เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพเท้า ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้มีปัญหากลิ่นเท้า

ดูสินค้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น